Thursday, January 1, 2015

Yêu cầu khi vận chuyển bê tông
- Theo phương ngang, dụng cụ và phương pháp vận chuyển bê tông phải đảm bảo cho bê tông không bị phân tầng, không thay đổi tỷ lệ nước do ảnh hưởng của gió và mưa, nắng.
- Dụng cụ vận chuyển phải kín để khi vận chuyển bê tông không bị chảy mất nước xi măng và rơi vãi dọc đường. Khi dùng xong phải rửa ngay không để vữa bê tông bám vào.
- Đường vận chuyển càng ngắn càng tốt, phải có đường đi đường về riêng, mặt đường phải bằng phẳng để xe đi lại được êm và không lún. Khi quãng đường tương đối dài phải có dụng cụ che mưa nắng.
- Nhân lực và phương tiện vận chuyển bê tông phải tương xứng với khối lượng bê tông, tránh đổ bê tông đã bắt đầu đông cứng.
Khi vận chuyển bê tông rất dễ xảy ra hiện tượng phân tầng. Hỗn hợp bê tông bị phân tầng khi các cốt liệu (sỏi, cát) và hồ xi măng tạo thành từng lớp riêng rẽ làm phá đi tính đồng nhất giữa các thành phần cốt liệu do đó cường độ bê tông giảm.



1 comment:

  1. Cảm ơn kiến thức mà bạn đã chia sẽ nhé, quan trọng lắm đấy.
    Nếu như muốn an toàn và quản lý những chiếc xe trộn bê tông thì có thể sử dụng thêm sản phẩm kim kep chi niêm phong hàng hóa của cty mình nhé.
    Triệu VŨ Seal
    12 Yên Thế, Phường 2, quận tân bình, tphcm

    ReplyDelete