Saturday, October 17, 2015

Khi xây nhà nhiều người có quan điểm xây vào mùa khô sẽ tiện cho việc đổ bê tông, tốc độ hoàn thành công trình nhanh hơn, tuy nhiên, vì thời tiết nắng nóng nên dễ gây nứt bê tông nếu không bảo dưỡng kĩ.

Câu hỏi 1: Nên xây nhà vào mùa mưa hay vào mùa khô?

Xây nhà là việc quan trọng nhưng lại có một số gia chủ quyết định theo cảm quan của mình mà điều đó ngược với nguyên tắc xây dựng, vô tình chủ nhà đã làm ảnh hưởng đến chất lượng của công trình.

Theo kinh nghiệm của những kiến trúc sư thì nên xây nhà vào mùa mưa, trong thời gian này các khối bê tông sẽ không bị nứt và dễ thấy sự rò rỉ và khắc phục ngay. Tuy nhiên nhược điểm khi thi công vào mùa mưa đó là chi phí thi công cao và thời gian kéo dài do trời mưa.

Mỗi thời điểm thi công lại có ưu điển và nhược điểm, chủ nhà hãy cân nhắc kỹ lưỡng để chọn phương án phù hợp với mình nhất.


Câu hỏi 2: Đợi đến khi vật giá giảm mới bắt đầu xây nhà?


Ai cũng muốn xây nhà với giá vật liệu thấp để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, theo đánh giá của những chuyên gia thì giá vật liệu tăng giảm thất thường, khi giá của vật liệu này giảm thì giá của vật liệu khác có thể tăng, vì vậy việc chờ giá cả vật liệu giảm cũng không tiết kiệm được nhiều.


Câu hỏi 3: Mất thời gian bao lâu để có bản vẽ chi tiết?

Cả quá trình thiết kế khoảng 30 ngày là tối đa. Có một số trường hợp thời gian kéo dài là do chưa thống nhất với gia chủ. Sau khi bản vẽ được thống nhất, bên thiết kế sẽ lập bản xin giấy phép xây dựng. Có được giấy phép xây dựng rồi, bên thiết kế sẽ vẽ chi tiết hơn và vẽ kết cấu, điện nước. Nếu gia chủ đã có định hình về mong muốn và phong cách của mình thì sẽ dễ dàng cho việc chốt bản vẽ và chuyển sang thi công.


Câu hỏi 4: Thời gian để hoàn thiện ngôi nhà là bao lâu?

Các nhà thầu cho biết sẽ mất 3 đến 4 tháng để hoàn thiện nhà, tuy nhiên thời gian có thể kéo dài thêm do yếu tố khách quan và chủ quan. Bởi vì khi xây dựng có nhiều đơn vị tham gia thi công, việc chờ đợi nhau mất thêm thời gian vì có giai đoạn phải thực hiện trước thì mới đến giai đoạn tiếp theo, không thi công cùng một lúc được.


Câu hỏi 5: Nên chọn nhà tư vấn thiết kế hay tự mình quyết định tất cả?


Tự mình làm chủ thì ngôi nhà sẽ như ý muốn và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên có một số vấn đề đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn thì giải quyết công việc tốt hơn. Ví dụ: Nếu có đơn vị thiết kế hay kiến trúc sư thì bạn sẽ có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh về phối cảnh, mặt bằng, điện nước và kết cấu. Với kinh nghiệm trong nghề, họ có thể nhìn ra những khuyết điểm để khắc phục ngay. Bên thiết kế có thể cho bạn những lời khuyên về phong thủy để bạn có thể yên tâm sống và làm ăn.


Câu hỏi 6: Thi công nhà phố đơn giản có cần đội thi công chuyên nghiệp?

Xây nhà không đơn giản là đặt móng, xây tường là xong. Kiểm tra địa chất ở nơi sắp xây là bước rất quan trọng, nhờ đo đạc đặc tính của đất mà nhà thầu sẽ có cách đặt móng hợp lý. Bên cạnh đó, tay nghề của thợ xây cũng ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Nếu là đội thi công chuyên nghiệp, họ sẽ trộn vữa đủ và đều sẽ hạn chế những vết nứt cho ngôi nhà, tránh việc thi công gồ ghề mất thẫm mỹ.


(Sưu tập)

0 comments:

Post a Comment