Philip Kotler cho rằng khi đến thời điểm phải cắt giảm, mảng tiếp thị dường như luôn bị "xử trảm" đầu tiên, và thứ hai là việc phát triển sản phẩm mới. Hành động như vậy luôn là một sai lầm vì nó phá hủy thị phần và sự đổi mới của công ty.
Trong giai đoạn hỗn loạn, điều quan trọng nhất là phải tỉnh táo và tập trung. Tránh mắc phải ba lỗi tiếp thị lớn nhất mà các công ty thường gặp như sau:1. Mở rộng để thu hút các khách hàng mới trước khi đảm bảo khách hàng cốt lõi. Cố gắng mở rộng sản phẩm hoặc dịch vụ chính của bạn để chiều lòng nhiều khách hàng hơn là một điều đầy rủi ro. Rất có khả năng bạn sẽ khiến những khách hàng tốt nhất và trung thành nhất của bạn cảm thấy kém hài lòng, tạo thêm một lý do nữa để họ cân nhắc mua hàng từ đối thủ cạnh tranh của bạn.
2. Cắt giảm chi phí tiếp thị. Ngân sách dành cho tiếp thị ở các nền kinh tế yếu hoặc hỗn loạn cũng như nước ở giữa sa mạc khô cằn – càng khan hiếm thì số lượng mà bạn sở hữu càng trở nên giá trị hơn. Việc loại bỏ tiếp thị càng giúp các đối thủ cạnh tranh quyết liệt của bạn – những người không cắt giảm – cướp đi những nguồn khách hành tuyệt vời nhất của bạn.
3. Ngó lơ yếu tố siêu cường. Chúng ta đang sống trong thế giới thông tin không ngừng nghỉ kéo dài suốt 24/7. Khi tin tức nổ ra, mọi người đều có thể nắm bắt được chúng, bao gồm cả khách hàng của bạn. Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, đặc biệt là khi sự nhiễu động và hỗn loạn ngự trị, khách hàng và toàn bộ các bên liên quan của công ty đều biết rằng việc kinh doanh không suôn sẻ. Tảng lờ sự thật này, hoặc tệ hơn là không cập nhật thông tin cho họ là một hành động nguy hiểm.
Tạp chí kinh doanh BusinessWeek đã lập một danh sách gồm mười sai lầm tồi tệ nhất mà các công ty mắc phải khi cố gắng xoay xở trong giai đoạn nền kinh tế rơi vào cảnh suy thoái và hỗn loạn.
1. Sa thải nhân tài
3. Giảm thiểu rủi ro
4. Dừng phát triển sản phẩm
5. Cho phép các hội đồng quản trị thay thế những CEO có định hướng phát triển bằng những CEO có xu hướng cắt giảm chi phí
6. Rút lui khỏi xu thế toàn cầu hóa
7. Cho phép các CEO không coi sự đổi mới là chiến lược chủ chốt
8. Thay đổi những thước đo hiệu suất
9. Củng cố hệ thống phân cấp thay vì tiến hành hợp tác
10. Biệt lập
Nguồn: https://cafebiz.vn
Grand Casino - Las Vegas, NV - Mapyro
ReplyDeleteWelcome to Grand Casino. Casino offers an exciting gaming experience from all over the 밀양 출장마사지 world. Sign 아산 출장샵 up and start playing 하남 출장마사지 now! Rating: 오산 출장샵 4.3 · 1,420 서울특별 출장마사지 reviews