Quỹ đất siết chặt đẩy nguồn cung khan hiếm đang là nguyên nhân khiến thị trường Tp.HCM khá trầm lắng.
Tuy nhiên trái với lo ngại xảy ra khủng hoảng vỡ bong bóng, các chuyên gia cho rằng, đây là động thái thanh lọc thị trường và tạo điều kiện cho các chủ đầu tư uy tín cung cấp những sản phẩm chất lượng.Nguồn cung siết chặt - thị trường trầm lắng
Theo một thống kê của CBRE, nguồn cung nhà ở tại Tp.HCM đang sụt giảm rõ nét. Tổng nguồn cung sản phẩm của các dự án tính đến thời điểm này đã giảm đến 44,5%. Trong đó, phân khúc cao cấp giảm 25,9%, trung cấp giảm 32,6%, bình dân sụt giảm đến 69,7%. Trong Qúy I-2019 hầu như không có dự án mới nào được chủ đầu tư tung ra thị trường.
Khảo sát thực tế cũng cho thấy từ sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, số dự án mới được chủ đầu tư công bố tại thị trường Tp.HCM có thể đếm trên đầu ngón tay. Ngoại trừ Charmington Dragonic tại Quận 5 vừa được công bố, các dự án đang chào bán đều là triển khai giai đoạn tiếp theo như Phú Mỹ Hưng Midtown, Eco Green Saigon, Rome by Diamond Lotus hay Grand Manhattan…
Theo các chuyên gia, sự sụt giảm này chủ yếu do các doanh nghiệp gặp khó khăn liên quan đến pháp lý để triển khai dự án. Để "cứu mình", ngay cả những doanh nghiệp dẫn dắt thị trường trước đây như Hưng Thịnh, Nam Long, Him Lam, Novaland… cũng đều đang phải "đánh bắt xa bờ" ở các thị trường vùng ven hoặc chuyển hướng sang bất động sản nghỉ dưỡng.
Khó khăn để tìm kiếm BĐS 1 tỷ đồng
Việc khan hiếm dự án mới đã khiến cho mặt bằng giá BĐS có xu hướng tăng mạnh. Nhiều dự án có vị trí đẹp đã tăng bình quân khoảng 20% so với hồi cuối năm ngoái. Ở khu Nam, nơi có hệ thống hạ tầng giao thông và tiện ích đã khá hoàn thiện,một số dự án gần bàn giao nằm liền kề Phú Mỹ Hưng như Saigon Mia, Acsent Lakeside... đang được nhà đầu tư bán chênh lệch từ 25-30%. Các dự án mới giao nhà và đầy đủ tiện ích tỷ lệ tăng còn cao hơn nữa.
Trên thực tế, dù nguồn cung những năm gần đây rất lớn nhưng nhu cầu nhà ở tại TP.HCM chẳng những không giảm mà vẫn đang tăng lên theo tốc độ phát triển kinh tế và tăng dân số cơ học. Theo Tổng cục Thống kê, giai đoạn 2009 - 2016, TPHCM có 134.000 hộ gia đình mới, tỷ lệ cao nhất cả nước, cộng thêm lượng nhà ở cũ xuống cấp ngày càng nhiều khiến nhu cầu mua nhà ở mới tăng vọt. Ngoài ra, tỷ lệ tăng trưởng các gia đình trẻ mới cưới và nhóm chuyên gia, sinh viên quốc tế, người nước ngoài đến TPHCM làm việc ngày càng nhiều cũng góp phần tạo áp lực lớn cho nguồn cung nhà ở.
Khảo sát cho thấy nhu cầu của nhóm khách hàng này là các căn hộ diện tích nhỏ nhưng phải đầy đủ tiện ích, giao thông thuận tiện, môi trường sống thoải mái và thiết kế thông minh… Trong đó, khu Nam là lựa chọn được nhiều khách hàng ưu tiên. Theo giới kinh doanh bất động sản, tại các dự án ở khu Nam, những căn hộ diện tích nhỏ luôn "cháy hàng" và thanh khoản dễ dàng dù đơn giá tính trên mét vuông thường cao hơn so với căn hộ diện tích lớn.
Chọn thời cơ để … nắm bắt
Nắm bắt tâm lý nóng sốt của đa số khách hàng trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, đặc biệt với phân khúc dành cho người trẻ có thu nhập vừa tầm, tập đoàn An Gia đã kết hợp với đối tác Nhật Bản Creed Group đang tung ra thị trường dự án Signial, cao 33 tầng quy mô xây dựng trên khu đất rộng 66.000m2, cung cấp cho thị trường 1.100 sản phấm. Giá bán được An Gia tiết lộ chỉ trên dưới 1 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá dễ hấp thụ và "hợp thời".
Ngoài ưu thế giá bán, Signial còn được đánh giá cao khi tọa lạc trên mặt tiền đường Hoàng Quốc Việt, sát cạnh cộng đồng cư dân đẳng cấp tại những dự án khác của An Gia như River Panorama và Sky89, tiệm cận khu phố nhà giàu Phú Mỹ Hưng, siêu dự án Peninsula và công viên Mũi Đèn Đỏ. Dự án hứa hẹn là không gian sống lý tưởng dành cho thị dân trẻ thành đạt, muốn sở hữu một không gian sống kết hợp làm việc tiện nghi, gần gũi với thiên nhiên và thuận phong thủy. Signial tích hợp cụm tiện ích đạt chuẩn khách sạn 5 sao như: hồ bơi chân mây, phòng Gym và Yoga, phòng chiếu phim, phòng hát karaoke, vườn thư giãn trên không, sảnh đón rộng rãi và thoáng mát với đầy đủ khu vực chờ, tiếp khách. Ngoài ra, dự án còn sở hữu hệ thống phòng họp và thư viện, phục vụ cho nhu cầu học tập và làm việc của sinh viên quốc tế, người nước ngoài đang sinh sống và định cư tại khu vực Quận 7.
Tập đoàn An Gia tiếp tục tiên phong trong việc kiến tạo nên một giải pháp an cư hoàn toàn mới - một sản phẩm bất động sản lưu trữ thông minh với tên gọi là Signial. Sản phẩm hướng đến phân khúc khách hàng trẻ trung năng động, đang chọn lựa một không gian sống – làm việc có thể tận hưởng một cuộc sống đầy màu sắc, vừa yêu thích một nơi ở gần gũi với thiên nhiên, an lành và thuận phong thủy. Không những thế, Signial vô cùng phù hợp với những gia đình trẻ, với cụm tiện ích nội khu hướng đến những hoạt động dành cho gia đình, làm việc và trường học dành cho trẻ nhỏ.
(Sưu tập)
0 comments:
Post a Comment